Đánh giá Toyota Hilux có bản thể thao mới cạnh tranh với Ranger Raptor

Người đăng: Đạt Trần | 20/10/2023

Toyota Hilux là một trong những mẫu xe bán tải cỡ trung phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 50 năm lịch sử và hơn 18 triệu chiếc được bán ra. Xe được đánh giá cao về khả năng vận hành bền bỉ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, Toyota Hilux cũng phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ như Ford Ranger, Nissan Navara hay Mitsubishi Triton.

Để tăng thêm sức hút cho mẫu xe này, Toyota đã ra mắt phiên bản thể thao mới mang tên Toyota Hilux GR Sport II vào giữa tháng 10/2023. Đây là phiên bản nâng cấp từ Toyota Hilux GR Sport ra mắt vào đầu 2022, với nhiều cải tiến về thiết kế, trang bị và hiệu năng. Xe được kỳ vọng sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Raptor, mẫu xe bán tải có tính năng off-road cao cấp của Ford.

Phụ kiện ô tô chính hãng sau khi mua xe:

Vậy Toyota Hilux GR Sport II có gì đặc biệt và có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng? Hãy cùng chúng tôi đánh giá chi tiết về xe trong bài viết này.

Thiết kế

Toyota Hilux GR Sport II có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.325 x 1.900 x 1.815 mm, chiều dài cơ sở là 3.085 mm và khoảng sáng gầm xe là 310 mm. Xe có thiết kế khí động học tốt, với hệ số cản gió chỉ 0,34 Cd. Xe có trọng lượng không tải là 2.090 kg và trọng lượng toàn tải là 2.910 kg.

Ngoại thất của Toyota Hilux GR Sport II khác biệt rõ rệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Mặt ca-lăng của xe được thiết kế lại theo phong cách Gazoo Racing, với lưới tổ ong lớn và logo GR nổi bật. Cụm đèn pha LED có chức năng tự động điều chỉnh góc chiếu và tự động bật/tắt theo điều kiện ánh sáng. Đèn sương mù LED được bố trí hợp lý trên cản trước.

Ở phía sau, xe có thanh thể thao mới được gắn trên nắp khoang hành lý, tạo nên dấu ấn riêng cho xe. Đèn hậu LED dạng thanh ngang nối liền hai bên, mang đến vẻ hiện đại và sang trọng cho xe.

Xe được trang bị mâm đúc hợp kim nhôm 17 inch, có thiết kế độc đáo và khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn. Lốp xe có kích thước 265/65 R17, có khả năng điều hành tốt trên các loại địa hình.

Nội thất của Toyota Hilux GR Sport II được thiết kế theo phong cách hiện đại và thể thao. Xe có không gian rộng rãi cho cả hàng ghế trước và sau, với khoảng để chân lên tới 1.050 mm cho hàng ghế trước và 975 mm cho hàng ghế sau. Xe có thể chở được 5 người thoải mái, với ghế da cao cấp, ghế lái có chức năng chỉnh điện 8 hướng và nhớ vị trí, ghế phụ có chức năng chỉnh điện 4 hướng và ghế sau có thể gập 60/40 để tăng dung tích khoang hành lý.

Bảng điều khiển của xe được thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, với màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch tích hợp các chức năng giải trí, thông tin và điều khiển các thiết bị trên xe. Xe cũng có màn hình kỹ thuật số 4,2 inch cho bảng đồng hồ lái, hiển thị các thông số quan trọng như tốc độ, mức nhiên liệu, chế độ lái và các cảnh báo an toàn. Xe cũng có vô-lăng bọc da, có chức năng sưởi ấm và tích hợp các phím điều khiển âm thanh, cruise control và hệ thống ADAS.

Xe cũng được trang bị nhiều tiện nghi cao cấp, như cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng độc lập, sạc không dây cho điện thoại, kết nối Bluetooth, USB và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 9 loa JBL, hệ thống khởi động nút bấm và chìa khóa thông minh, hệ thống đèn nội thất LED và hệ thống cửa hít.

Công nghệ

Toyota Hilux GR Sport II được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, nhất là về an toàn. Xe được trang bị hệ thống ADAS (Advanced Driver Assistance System), bao gồm các tính năng như:

  • Cảnh báo va chạm phía trước (FCW)
  • Phanh khẩn cấp tự động (AEB)
  • Cảnh báo lệch làn đường (LDW)
  • Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)
  • Hỗ trợ điểm mù (BSM)
  • Cảnh báo chuyển làn đường (LCA)
  • Cảnh báo phương tiện phía sau (RCTA)
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động (APA)

Ngoài ra, xe cũng được trang bị các thiết bị an toàn khác như túi khí kép phía trước, túi khí rèm hai bên, túi khí gối đầu hàng ghế sau, cảm biến áp suất lốp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống ổn định thân xe điện tử (ESC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC).

Hiệu năng

Toyota Hilux GR Sport II sử dụng động cơ dầu diesel tăng áp dung tích 2.8L, cho công suất tối đa 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm trong khoảng từ 1.600 đến 2.800 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 9,5 giây và đạt tốc độ tối đa 180 km/h. Xe có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,5 lít/100 km theo chuẩn WLTP.

Xe có bốn chế độ lái là Eco, Normal, Sport và Sport+, cho phép người lái tùy chỉnh mức tiêu thụ nhiên liệu và hiệu suất của xe. Xe cũng có hai chế độ vận hành là 2WD và 4WD, cho phép chuyển đổi dễ dàng giữa các loại địa hình.

Xe cũng được trang bị hệ thống treo thể thao GR, được thiết kế lại để tăng khả năng ổn định và vận hành của xe. Hệ thống treo này bao gồm các bộ phận như:

  • Lò xo trước và sau có độ cứng cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn
  • Giảm xóc trước và sau có độ giảm chấn cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn
  • Cần gật lệch trước và sau có độ cứng cao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn
  • Thanh cân bằng trước và sau có đường kính lớn hơn so với phiên bản tiêu chuẩn

Hệ thống treo này giúp xe có khả năng điều khiển tốt hơn, giảm rung lắc và tăng khả năng off-road của xe.

Giá cả

Toyota Hilux GR Sport II được dự kiến sẽ có giá bán khoảng 1,2 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, cao hơn khoảng 200 triệu đồng so với phiên bản tiêu chuẩn. Đây là một mức giá cạnh tranh so với Ford Ranger Raptor, mẫu xe bán tải có tính năng off-road cao cấp của Ford, có giá bán khoảng 1,4 tỷ đồng.

Kết luận

Toyota Hilux GR Sport II là một chiếc xe bán tải cỡ trung đáng chú ý tại thị trường Việt Nam, với nhiều ưu điểm về thiết kế, công nghệ, hiệu năng và giá cả. Xe có thể trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những người yêu thích xe bán tải có tính năng thể thao và off-road. Xe được kỳ vọng sẽ ra mắt tại Việt Nam vào cuối năm nay và sẽ gây được sự chú ý trong phân khúc này.

Phụ kiện quan trọng cho ô tô:

Thảo luận về chủ đề này